Màu sắc – Biến số trong thiết kế nội thất

Sơn Dilys - Màu sắc biến số trong thiết kế không gian

Màu sắc là một biến số quan trọng, nó ảnh hưởng và tác động tới nhận thức của con người trong không gian nội thất. Cùng tham khảo 9 cách thay đổi nhận thức về không gian nội thất bằng cách bố trí và lựa chọn màu sắc được gợi ý bởi Sơn Dilys nhé!

Màu sắc – Biến số trong thiết kế nội thất

Môi trường sống và làm việc dễ ảnh hưởng đến tâm trạng của người sống, sinh hoạt bên trong nó. Ngược lại, những không gian không đủ ánh sáng, bí bách có thể tạo cảm giác không thoải mái và gây khó chịu.

Để tạo nên cái “không khí” riêng của mỗi ngôi nhà, có những yếu tố tác động tới nhận thức về không gian nội thất mà chúng ta không cần thay đổi một inch tường.

Bạn chỉ cần đổi màu sơn hoặc sử dụng những loại chất liệu khác cho đồ nội thất. Những màu trắng, sáng sẽ làm không gian trông rộng hơn. Màu trầm sẽ tạo cảm giác không gian hẹp lại. Sự sắp đặt của màu sắc hay họa tiết làm thay đổi cảm nhận, làm căn phòng dường như cao hơn, dài hơn, rộng hơn hoặc làm nổi bật lên một chi tiết nào đó.

Màu sắc - Biến số trong thiết kế

Dưới đây là 9 cách thay đổi không gian chỉ bằng cách phối hợp màu sắc:

Mở rộng không gian

Để hạn chế cảm giác chật hẹp và tạo cảm giác rộng rãi cho những không gian có diện tích khiêm tốn là sử dụng màu sáng. Những tông màu này sẽ phản chiếu ánh sáng tự nhiên khiến căn phòng rộng hơn về mặt thị giác.

Màu sắc giúp mở rộng không gian

Thu gọn không gian

Ngược lại, khi ý tưởng là làm cho căn phòng trông gọn hơn, nhỏ hơn và ấm cúng hơn. Việc chọn màu sắc mạnh hơn trên bề mặt tường có thể có hiệu quả. Chúng sẽ hấp thụ hầu hết ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác bao bọc. Tuy nhiên, cách sử dụng màu sắc này chỉ có thể có lợi cho một số chức năng nhất định.

Màu sắc giúp thu gọn không gian - sơn Dilys

Hạ thấp trần

Có những trường hợp, đặc biệt là nhà ống, khi hạ thấp chiều cao của trần nhà có thể làm cho không gian dễ chịu hơn và mang lại cảm giác thân thiện. Khi sơn trần với màu tối hơn tường hay để lại những vật liệu bề mặt có thể thấy được. Việc này sẽ tạo ấn tượng rằng trần nhà thấp hơn.

Màu sắc khiến chiều cao trần nhà thấp hơn

Kéo cao không gian

Hiện nay những căn hộ chung cư có trần khá thấp, gây nên cảm giác nặng nề, ngột ngạt. Chọn sơn tường bằng màu tối và để trần nhà màu trắng sẽ giúp tạo cảm giác trần cao hơn.

Kéo cao không gian - Sơn Dilys

Nới rộng không gian

Sơn tường phía sau và trần nhà cùng màu và tối hơn các màu tường bên sẽ là giải pháp thông minh giúp khơi nới không gian rộng rãi, thoáng đạt hơn. Đây là kỹ thuật được kiến trúc sư sử dụng rộng rãi cho căn phòng hẹp, khu vực hành lang.

Nới rộng không gian - sơn Dilys

Thu hẹp không gian

Nếu bạn sở hữu một không gian quá rộng, lựa chọn sơn tường hai bên đối diện màu tối. Và để lại nền, trần sơn màu sáng sẽ khiến không gian bị thu hẹp lại về mặt thị giác. Giải pháp này còn được sử dụng để cải thiện tỷ lệ các phòng có kích thước không cân đối.

Thu hẹp không gian - Sơn Dilys

Rút ngắn không gian

Không gian sống của bạn khá rộng và bạn muốn nó trở nên ấm cúng, gần gũi hơn? Hãy dùng màu sơn tối cho bức tường phía sau và màu sáng phủ trên bề mặt các nơi khác.

Rút ngắn không gian - Sơn Dilys

Nhấn một bức tường

Muốn làm nổi bật một bức tường hãy giữ nó có màu sáng hơn, trong khi sơn những bức tường khác bằng gam màu tối. Hiệu ứng từ phương pháp này giúp thu hút ánh nhìn vào bức tường mà bạn muốn nó nổi bật.

Nhấn một bức tường - Sơn Dilys

Cắt ngăn tường

Nếu bạn muốn bức tường trong phòng mình trông ngắn hơn, hãy sơn màu tối vào phần dưới bức tường. Kết quả thu được bạn sẽ có một bức tường nhìn ngắn hơn so với thực tế rất nhiều.

Cắt ngăn tường - Sơn Dilys

Trên đây Sơn Dilys đã chia sẻ 9 cách thay đổi nhận thức về không gian bằng cách bố trí và lựa chọn màu sắc. Với những bố cục màu sắc khác nhau sẽ cho ta cảm nhận về không gian khác nhau. Và đó còn chính là mẹo để kiến trúc sư hô biến các không gian một cách dễ dàng.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Cách phối màu sơn nhà đẹp hiện đại!

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về màu sắc – biến số trong thiết kế nội thất!

Bạn muốn mua nhưng không biết lựa chọn sơn nào cho phù hợp với điều kiện công trình, giá cả. Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với Sơn Dilys để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết cho bạn!

Liên hệ: 

     CÔNG TY TNHH TPT GO

     Địa chỉ: LK37-12A Khu đô thị Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

     Liên hệ: 0922 410 222

     Facebook: SƠN DILYS 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *