Màu xanh dương – Mang đại dương vào không gian sống

Màu xanh dương - Mang đại dương vào không gian sống

Màu xanh dương là một màu sắc được nhiều người lựa chọn bởi những điều tốt đẹp mà nó mang lại cho gia chủ. Nếu biết sử dụng đúng cách thì nó sẽ đem lại cho ngôi nhà của bạn một vẻ đẹp cũng như tính phong thủy hài hòa. Hãy cùng Sơn Dilys khám phá qua bài viết dưới đây.

Màu xanh dương là gì?

Màu xanh dương là gam màu của bầu trời, biển xanh. Biểu tượng của hòa bình, tình hữu nghị và khát vọng ước mơ hoài bão. Nó tạo cảm giác về sự tin tưởng, sự thông minh nhìn xa trông rộng trong tính cách con người. Luôn trong một trạng thái ổn định có chiều sâu cả về nhận thức lẫn tâm hồn.

Màu xanh dương chính là một trong những xu hướng chọn màu sơn hiện nay. Và những lý do mà bạn nên chọn màu này làm màu sắc cho ngôi nhà của mình như là:

  • Mang đến sự hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn pha một chút cổ điển, tinh khiết cho ngôi nhà
  • Màu xanh dương cực kỳ dễ phối màu với các màu khác cũng như đồ nội thất trong ngôi nhà
  • Thích hợp sơn ở tất cả các phòng từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,.. cho đến sơn ngoại thất
  • Mang lại nhiều yếu tố phong thủy, giúp gia chủ luôn gặp những may mắn, thuận lợi trong công việc lẫn cuộc sống thường ngày.

Màu xanh dương - Sơn Dilys

Màu xanh dương phù hợp với tuổi nào?

Theo ngũ hành, sơn màu xanh dương tương ứng với nguyên tố Thủy, phù hợp với người mệnh Thủy, Mộc. Ngược lại, những ai có mệnh Hỏa, Thổ không nên dùng màu sơn này để tránh ảnh hưởng vận khí.

Ngoài ra màu xanh dương cũng mang đến cho không gian sự êm dịu, thanh thoát, phù hợp với ngôi nhà có hướng Đông và Đông Nam. Ngược lại, những công trình quay mặt về hướng Tây, Tây Bắc không nên lựa chọn màu sơn này.

Phòng khách màu xanh dương

Tính ứng dụng

Phòng khách

Phòng khách thường được sử dụng làm nơi sinh hoạt, đón tiếp bạn bè, người thân. Sơn phòng khách màu xanh dương làm chủ đạo sẽ mang đến sự trung hòa, kết nối, giúp không gian trở lên thông thoáng, cởi mở hơn.

Màu xanh dương với phòng khách
Phòng khách với màu xanh dương làm chủ đạo
phong-khach-xnah-duong
Không gian phòng trở nên sạch sẽ, thông thoáng hơn

Phòng bếp

Gian bếp thường là nơi cả gia đình quây quần bên bữa ăn hàng ngày. Sự xuất hiện của sắc xanh dịu nhẹ tại đây giúp con người cảm thấy thoải mái, cởi mở hơn. Tuy nhiên, để tránh gây đơn điệu, buồn tẻ, gia chủ có thể kết hợp thêm những màu sắc khác trong gian bếp của mình như vàng, trắng,…với tỷ lệ 60 – 30 – 10, hoặc 70 – 30.

Lưu ý: Khi thi công, gia chủ nên chọn lựa những màu sơn có độ bóng vừa phải, giảm thiểu độ chói quá mức.

Phòng bếp màu xanh dương
Phòng bếp với màu xanh dương toát ra vẻ đẹp hiện đại, tinh tế

phong-bep-son-dilys

Phòng ngủ

Màu sơn xanh dương với sự êm ái, nhẹ nhàng, có khả năng kích thích cơn buồn ngủ. Thường được lựa chọn để sử dụng rất nhiều trong không gian phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của trẻ nhỏ.

phong-ngu
Không gian phòng ngủ trở nên cổ điển, sang trọng hơn với màu trầm

phong-ngu-son-dilys

Phòng tắm

Những vật dụng phòng tắm thường mang màu trắng, ánh bạc rất phù hợp với gam màu xanh trung tính. Không chỉ mang lại sự thanh lịch, sạch sẽ cho không gian, việc kết hợp màu sắc này cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu, mát mẻ hơn mỗi khi sử dụng phòng tắm.

phong-tam-son-dilys
Không gian phòng tắm sạch đẹp, sáng sủa hơn với màu xanh nhạt

phong-tam

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về màu sơn “hoàn hảo” nhất hiện nay – màu xanh dương!

Bạn muốn mua nhưng không biết lựa chọn sơn nào cho phù hợp với điều kiện công trình, giá cả. Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với Sơn Dilys để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết cho bạn!

Liên hệ: 

     CÔNG TY TNHH TPT GO

     Địa chỉ: LK37-12A Khu đô thị Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

     Liên hệ: 0922 410 222

     Facebook: SƠN DILYS 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *