Màu trắng sữa – Xu hướng kiến trúc hiện nay

Màu trắng sữa là đang là màu sơn nhà “hot” rất được ưa chuộng để làm màu chủ đạo. Với sắc trắng trung tính và nhẹ nhàng, sơn trắng sữa dễ dàng phối hợp với đa dạng nội thất, mang đến một không gian sang trọng, tinh tế. Hãy cùng Sơn Dilys khám phá về màu sơn trắng sữa trong bài viết dưới đây!

mat-tien-nha-biet-thu-trang-kem-sua

1. Có nên sơn nhà màu trắng sữa không?

Xu hướng kiến trúc hiện nay đang thiên về sự giản đơn, tinh tế và sang trọng. Vì thế những gam màu lạnh, sắc nhạt đang là kiểu màu “hot” rất được ưa chuộng để làm màu chủ đạo.

Không quá rực rỡ như sơn tường nhà màu đỏ hay sơn tường nhà màu hồng. Cũng không quá lạnh lẽo như sơn tường nhà màu trắng. Màu trắng sữa với vẻ đẹp dịu dàng, mong manh không những mang đến cho không gian nét tinh tế, sang trọng mà còn khiến căn phòng trông thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Màu trắng cũng tượng trưng cho hi vọng, tượng trưng cho mặt trời nên sẽ tạo cho chúng ta cảm giác thoải mái, thứ giãn, an yên. Hơn nữa hệ màu trắng rất dễ phối hợp đồ gia dụng nên sơn tường nhà màu trắng sữa là một gợi ý tuyệt vời cho việc chọn màu sơn chủ đạo.

Sơn nhà màu trắng sữa Dilys

2. Ưu điểm khi sơn

Mang vẻ đẹp trang trọng, thanh lịch

Màu trắng có thể tạo cảm giác về không gian lớn hơn hoặc tăng thêm điểm nhấn. Trắng sữa được kết hợp từ tông màu trắng và màu kem sữa. Tạo nên vẻ đẹp sạch sẽ, trang trọng cho công trình. Khác với màu trắng tinh, màu trắng sữa có khả năng hấp thụ ánh sáng tốt mà không phản chiếu trở lại, mang lại cảm giác ấm áp, rộng rãi cho không gian.

Phòng khách sơn màu trắng sữa

Không sợ lỗi mốt

Các màu sơn nhạt là màu sơn không bao giờ lỗi mốt. Do vậy, những tone màu này đã trở thành lựa chọn an toàn cho những ai thích sự bền bỉ.

Màu sơn trắng kem sữa

Dễ phối hợp với nhiều màu sắc, làm nổi bật nội thất

Màu sơn trắng sữa dễ phối hợp và làm nổi bật màu sắc của nội thất như bàn, ghế, tủ,… Tạo không gian hài hòa cho tổng thể công trình. Đặc biệt, màu trắng sữa còn giúp tôn lên vẻ đẹp nội thất của căn nhà. Giúp gia chủ thuận tiện trong việc thi công mà không lo sơn nội thất màu trắng sữa và màu sơn tường không hài hòa với nhau.

phong-khach-phong-cach-co-dien-chau-au

Phù hợp với nhiều không gian

Màu trắng sữa có tính đa dụng cao, có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau. Ví dụ như thi công mặt tiền, phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ.

can-bep-hien-dai

3. Những lưu ý khi sơn màu trắng sữa

Đây là một trong những màu sơn lựa chọn phổ biến khi sơn nhà. Giúp tạo ra không gian trang nhã, thanh lịch và sang trọng. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý 3 điều dưới đây khi thi công.

  • Lưu ý sự kết hợp ánh sáng: Gia chủ nên xem xét tới ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài và ánh sáng nhân tạo từ các thiết bị điện trước khi thi công màu này. Tránh trường hợp phản chiếu quá chói gây khó chịu đến thị giác người dùng.
  • Lưu ý sự kết hợp màu sắc: Gia chủ nên kết hợp tối đa 3 gam màu theo tỉ lệ 60 – 30 – 10 hoặc 70 – 20 – 10. Tức 60% hoặc 70% màu chủ đạo, 30% hoặc 20% màu phụ và 10% màu nhấn để không gian hài hoà, không gây khó chịu thị giác.
  • Lưu ý sự kết hợp nội thất: Gia chủ cần xem xét tông màu chủ đạo của các vật dụng nội thất như sofa, tấm rèm hay thảm trải sàn,… để quyết định trước khi thi công, tránh tình trạng màu bị xung khắc hay quá đơn điệu.

phu-hop-voi-phong-cach-co-dien-va-hien-dai

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về màu sơn “hot hit” nhất hiện nay – màu trắng sữa!

Bạn muốn mua nhưng không biết lựa chọn sơn nào cho phù hợp với điều kiện công trình, giá cả. Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với Sơn Dilys để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết cho bạn!

Liên hệ: 

     CÔNG TY TNHH TPT GO

     Địa chỉ: LK37-12A Khu đô thị Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

     Liên hệ: 0922 410 222

     Facebook: SƠN DILYS 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *