Sơn bóng nội thất cao cấp là gì? Ưu điểm và cách sử dụng

Sơn bóng nội thất cao cấp là gì? Ưu điểm và cách sử dụng như thế nào? Ngày nay, khi nhu cầu về thẩm mỹ ngày càng tăng, nhiều gia chủ không chỉ quan tâm đến màu sơn, họ còn mong muốn bề mặt sơn phải được láng mịn. Đó là lý do nhiều gia chủ đã chọn sơn bóng nội thất cao cấp cho ngôi nhà của mình.

1. Sơn bóng nội thất cao cấp là gì?

– Sơn bóng là dòng sơn thường được sử dụng trong nhà để tạo độ bóng và mịn cho tường. Sơn bóng khi kết hợp cùng sơn nội thất sẽ tạo cho bức tường tăng thêm tính thẩm mỹ.

– Sơn nội thất là dòng nước sơn khá chuyên biệt, sử dụng để sơn các mảng tường bên trong ngôi nhà và thiên về yếu tố thẩm mỹ. Sơn nội thất có một vài đặc tính là tạo độ bóng mịn và có độ bền lâu.

Sơn bóng nội thất cao cấp thường được làm từ nhựa tổng hợp Acrylic. Như chính tên gọi, sơn bóng nội thất cao cấp là loại sơn giúp tạo độ bóng và láng mịn cho bề mặt sơn, tăng khả năng bám dính, chống bong tróc hay phồng rộp bề mặt sơn.

Sơn bóng nội thất là gì

2. Ưu điểm của sơn bóng nội thất cao cấp

Những loại sơn này thường có những ưu điểm sau:

  • Dễ lau chùi: Vấn đề tường bẩn không còn là nỗi lo khi có sơn bóng nội thất cao cấp. Loại sơn này giúp việc lau chùi những vết bẩn trên bề mặt sơn, bề mặt tường được dễ dàng.
  • Tăng tính thẩm mỹ: Đây là một trong các công dụng làm cho khách hàng hài lòng nhất. Một lớp sơn bóng nội thất sẽ giúp cho không gian căn nhà thêm tươi sáng, mới mẻ và kéo dài thời gian bền màu.
  • Chống nấm, ẩm mốc: Bề mặt bóng mịn của dòng sơn này có khả năng chống thấm ngăn chặn sự xuất hiện của nấm mốc trên bức tường.
  • Không gây độc hại: Với mục đích thân thiện môi, trường, an toàn cho người sử dụng, nên dòng sơn bóng nội thất cao cấp Dilys không chứa các chất gây hại cho con người và môi trường.

Sơn Dilys nội thất

3. Cách sử dụng

3.1. Hướng dẫn sử dụng

Pha sơn không quá tỷ lệ 5 – 10% nước sạch và khuấy thật kỹ trước khi sử dụng .

Độ ẩm của bề mặt thi công dưới 16% theo máy đo độ ẩm Protimeter. Hoặc để bề mặt tường khô từ 21 đến 28 ngày trong điều kiện bình thường (nhiệt độ trung bình 300C, độ ẩm môi trường 80%).

3.2. Hướng dẫn thi công

* Chuẩn bị bề mặt:
  • Bề mặt thi công cần được xử lý và chuẩn bị tốt nhất, đạt tiêu chuẩn chất lượng để thi công sơn đạt hiệu quả cao hơn.
  • Đối với những bề mặt tường mới thi công nên để ít nhất 28 ngày sao cho kết cấu xi măng ổn định và khô hoàn toàn mới tiến hành sơn phủ.
  • Sử dụng bột bả nội thất Dilys và sơn lót kháng kiềm nội thất cao cấp Dilys trước khi thi công sơn bóng nội thất giúp cho bề mặt bằng phẳng và bóng mịn, giúp sơn bóng nội thất bám dính tốt trên bề mặt thi công.
  • Vệ sinh sạch sẽ bề mặt thi công sơn sao cho đảm bảo không bị dính bụi bẩn, tạp chất
  • Kiểm tra và khắc phục kịp thời những vết rạn nứt của bề mặt tường nhà. Điều này giúp thi công sơn mang lại bề mặt bóng mịn nhất có thể.
* Thi công:
  • Sau công đoạn chuẩn bị bề mặt thi công đã đạt tiêu chuẩn, bạn có thể tiến hành trực tiếp công đoạn thi công sơn lót nội thất để tăng tính bảo vệ cũng như tạo lớp trung gian giúp cho sơn và bề mặt thi công được bám dính tốt hơn.
  • Dụng cụ thi công cần dùng là cọ, rulô, hay máy phun sơn.
  • Tiến hành thi công lớp sơn bóng nội thất thứ nhất. Để khô bề mặt trong vòng 30 phút hoặc lâu hơn nếu môi trường có độ ẩm cao.
  • Thời gian sơn lớp tiếp theo : 2-3 h kể từ lúc lớp thứ nhất đã khô.
  • Thi công 2 lớp sơn hoàn thiện.

* Lưu ý: Không nên thi công sơn bóng nội thất cao cấp cho những công trình tầng một có tình trạng bị ngấm nước từ dưới lên hoặc bị ngấm qua khe nhà bởi sơn bóng nội thất sẽ không chịu được những áp lực ngược và không thể bảo vệ tối ưu mạnh mẽ bằng sơn chống thấm chuyên dụng.

Sơn bóng nội thất cao cấp Dilys

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích về sơn bóng nội thất cao cấp Dilys!

Bạn muốn mua nhưng không biết lựa chọn sơn nào cho phù hợp với điều kiện công trình, giá cả. Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với Sơn Dilys để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết cho bạn!

Liên hệ: 

     CÔNG TY TNHH TPT GO

     Địa chỉ: LK37-12A Khu đô thị Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

     Liên hệ: 0922 410 222

     Facebook: SƠN DILYS 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *