Tại sao không nên bỏ qua bước sơn lót trong nhà

Son-lot-hieu-qua-dilys-son

Có nên bỏ qua sơn lót trong nhà không ? Vì sao ? Có rất nhiều người khi sơn nhà thường bỏ qua khâu sử dụng sơn lót để tiết kiệm chi phí, vì nghĩ rằng điều đó là không cần thiết. Vậy phải chăng các nhà sản xuất sơn đã tính toán thừa về loại sơn lót trong nhà này ? Và có nên dùng sơn trắng thay cho sơn lót? Dùng sơn phủ cao cấp bỏ sơn lót ? sơn sửa lại nhà cũ cũng bỏ qua sơn lót?

Trên thực tế, việc bỏ qua sơn lót khi sơn tường nhà không dẫn đến hậu quả ngay lập tức mà sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình của bạn sau này. Để giúp bạn có những kiến thức nhất định về các loại sơn lót và lý do tại sao bạn không nên bỏ qua khâu sơn lót khi sơn tường nhà. Hãy cùng DILYS tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Son lot co thuc su can thiet

Sơn lót là gì, tại sao cần đến sơn lót?

1. Định nghĩa về sơn lót

Theo các chuyên gia xây dựng sơn lót là lớp sơn được tạo nên bởi công thức riêng biệt chuyên dùng để hỗ trợ bề mặt khi sơn tường nhà trên thực tế sơn lót vô cùng cần thiết và tất nhiên không phải là khâu thừa thãi làm lãng phí chi phí của bạn, bất kể tường bạn mới sơn lần đầu hay đã sơn lại nhiều lần thì sự có mặt của sơn lót sẽ giúp bạn tạo nên một công trình chất lượng.

 

Cách sử dụng sơn lót - sơn Dilys

 

Mọi loại sơn đều cần sử dụng sơn lót vì lớp sơn lót sẽ tăng khả năng chống kiềm ( có trong vôi, xi măng ) và tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường.

Mặc dù việc không sử dụng lớp sơn lót không gây tác hại ngay trong quá trình thi công, nhưng về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ.

Lớp phủ màu không đều, tốn nhiều sơn phủ hơn, dễ bị kiềm hóa gây loang lổ,…

 

màu xám sáng kết hợp màu cafe

2. Ưu điểm của sơn lót

  • Tạo nền cho lớp sơn phủ: Sơn lót giúp tạo độ bám dính giữa lớp sơn phủ và bề mặt tường, giúp lớp sơn phủ lên đều màu và bền đẹp hơn.
  • Giúp tiết kiệm sơn phủ: Sơn lót giúp lớp sơn phủ bám dính tốt hơn, giúp tiết kiệm sơn phủ lên đến 30%.
  • Có tính kháng kiềm: Sơn lót có tính kháng kiềm cao, giúp bảo vệ lớp sơn phủ khỏi tác động của kiềm trong vôi, xi măng.
  • Tăng cường khả năng kết dính: Sơn lót giúp tăng cường khả năng kết dính giữa lớp sơn phủ và bề mặt tường, giúp lớp sơn phủ bám dính chắc chắn hơn.
  • Tăng cường khả năng chống thấm: Sơn lót có tác dụng chống thấm nhẹ, giúp ngăn chặn sự thấm nước từ bên ngoài vào.

3. Tác dụng của sơn lót

So với sơn phủ và bột bả, sơn lót có những tính năng hoàn toàn khác biệt có thể kể đến như:

  • Sơn lót tạo độ dính chặt, tăng cường độ kết dính cho lớp sơn phủ
  • Sơn lót có khả năng chống kiềm tốt
  • Sơn lót tăng cường khả năng chống thấm cho bề mặt tường
  • Sơn lót giúp cho việc sơn tường nhà được hoàn chỉnh hơn, có lớp áo ngoài đều hơn và chất lượng tốt hơn, tạo độ sáng bóng làm cho màng sơn đẹp

 

Sơn lót là gì

 

Nhìn chung, tác dụng và ý nghĩa của việc sử dụng sơn lót không thể nhìn thấy tận mắt và ngay lập tức khi sơn mà nó sẽ tự chứng minh ý nghĩa của mình sau quá trình thi công bằng chất lượng mà nó mang đến cho chủ nhà trong quá trình sử dụng.

 

Những lưu ý khi sơn tường nhà bằng sơn lót

 

Sơn lót

 

Mặc dù việc không sử dụng lớp sơn lót thường ít gây tác hại ngay trong quá trình thi công nhưng về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ cũng như thẩm mỹ của lớp sơn phủ.

Nếu bạn không sử dụng sơn lót bạn sẽ phải dùng nhiều sơn phù hơn vì sơn phủ sẽ bị hút vào lớp bột trét nhiều hơn, bằng chứng là màu sơn sau khi hoàn thiện có thể đậm màu hơn so với bức tưởng có dùng sơn lót. Trong khi đó giá thành sản phẩm sơn lót kiềm tuy cao nhưng do độ phủ lớn thành ra lại rẻ hơn so với sơn phủ nên hệ thống có sử dụng sơn lót bao giờ cũng kinh tế hơn.

Không nên dùng sơn phủ trắng bình thường để thay cho sơn lót vì lớp sơn này không có các tính năng của sơn lót như khả năng chống thấm, chống kiềm, tạo độ bám dính cao và sự nhẵn mịn cho bề mặt, nên có thể sẽ dẫn tới tình huống màu sơn bị loang lổ, bị bong tróc hay bề mặt sơn không phẳng đẹp.

Mua sơn lót ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất ?

 

Với vai trò quan trọng như vậy của sơn lót, chắc hẳn nhiều người sẽ tự hỏi rằng nên mua sơn lót ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt nhất ? Câu trả lời chính là sơn lót DILYS, Không chỉ là sơn lót thông thường, nhờ công nghệ màng Nano 4.0 tiên tiến, sơn lót DILYS không chỉ giúp bề mặt trở nên sáng bóng, chống nấm mốc, chống kháng khuẩn, kháng kiềm và kháng muối đặc biệt. Sơn lót DILYS cũng giúp giảm nhiệt trên bề mặt tường, thích hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam. Với khả năng bám dính cao, khô nhanh, dễ thi công, độ phủ tốt,che lấp các vết nứt nhỏ tạo bề mặt láng mịn làm tăng độ bền màu cho lớp sơn phủ cùng thành phần sơn chống cháy với hàm lượng VOC thấp, không chứa chì, thủy ngân và các hóa chất độc hại nên sơn lót DILYS rất thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng.

 

18L_79NA
DILYS – TITANIUM.EXT – Sơn Lót Kháng Kiềm Ngoại Thất Siêu Cao Cấp Nano

 

18l-son-dilys-ma-79
DILYS – PRIMER.EXT- Sơn Lót Kháng Kiềm Ngoại Thất Cao Cấp Nano

 

18l-son-dilys-ma-78
DILYS – PRIMER.EXT- Sơn Lót Ngoại Thất

 

18l-son-dilys-NA
DILYS – TITANIUM.INT- Sơn Lót Kháng Kiềm, Kháng Muối Nội Thất Siêu Cao Cấp Nano

 

18L-son-dilys
DILYS – PRIMER.INT- Sơn Lót Kháng Kiềm Nội Thất Cao Cấp

 

18L-son-dilys
DILYS – PRIMER.INT- Sơn Lót Trong Nhà

 

Hi vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được sơn lót là gì và vai trò của sơn lót đối với thi công sơn tường nhà ở. So với việc chỉ sử dụng sơn phủ nội, ngoại thất, sử dụng sơn lót sẽ giúp tường nhà bạn có độ bền cao, khả năng kháng khuẩn đồng thời lên màu tốt hơn nhiều.

Hãy sử dụng sơn lót DILYS để đảm bảo chất lượng cho căn nhà thân yêu của bạn nhé.

Bạn có thể tham khảo thêm các dòng sản phẩm sơn DILYS tại đây

 

Liên hệ: 

     CÔNG TY TNHH TPT GO

     Địa chỉ: LK37-12A Khu đô thị Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

     Liên hệ: 0922 410 222

     Facebook: SƠN DILYS 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *