Nên Dùng Loại Sơn Nào Để Phù Hợp Với Từng Không Gian Trong Nhà Mà Vẫn Tiết Kiệm Chi

Loại sơn phù hợp cho căn nhà

Nên Dùng Loại Sơn Nào Để Phù Hợp Với Từng Không Gian Trong Nhà ?

Trong thị trường Sơn, bên cạnh sắc màu phong phú của sơn nội, ngoại thất thì việc chọn màng sơn có độ bóng như thế nào cũng khiến người tiêu dùng đắn đo suy nghĩ. Lựa chọn một lớp sơn đẹp giống như sắm được một chiếc áo mới cho ngôi nhà của bạn. Nhưng bạn vẫn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại sơn nào cho phù hợp ? Vậy đừng lo! Sơn Dilys sẽ giúp bạn!

nên lựa chọn loại sơn nào cho ngôi nhà ?
nên lựa chọn loại sơn nào cho ngôi nhà ?

Về giá cả các dòng sơn:

Bất cứ hãng sơn nào cũng có 3 dòng: Sơn bóng, sơn bán bóng và sơn mịn. Dòng sơn bóng đắt nhất, sau đó đến bán bóng còn sơn loại mịn thì rẻ hơn. Tốt nhất nhà có điều kiện thì cứ sơn bóng càng tốt, hơi có điều kiện thì sơn bán bóng (bóng mờ), nếu muốn giá rẻ bình dân thì cứ sơn mịn mà dùng các bác nhé.

Có nên sơn cả nhà toàn bộ là sơn bóng không?

Câu trả lời là: nhiều nhưng chưa hẳn đã tốt. Vì nếu sơn bóng hoàn toàn sẽ phản chiếu nhiều ánh sáng gây khó chịu. Chính vì khả năng phản chiếu ánh sáng tốt nên ví dụ như phòng ngủ, sơn bóng toàn bộ thì khi ngủ nhiều năng lượng ánh sáng phản chiếu gây khó ngủ.

Nhưng sơn bóng có ưu điểm rất lớn đó là:

  • Dễ lau chùi: Khi sơn sơn bóng trên bề mặt tường nhà sẽ giúp việc lau chùi, dọn dẹp vết bẩn dễ dàng hơn.
  • Chống bám bụi: Độ láng mịn của loại sơn này sẽ giúp bề mặt tường giảm ma sát, và đây chính là lợi thế để các bụi bẩn không thể bám lại.
  • Chống nấm mốc: Với sơn bóng, bạn sẽ không cần phải sử dụng thêm sơn chống thấm chuyên dụng, bởi bề mặt bóng loáng của loại sơn này sẽ giúp tường nhà bạn không bị ẩm mốc nữa.
  • Làm mới và tăng thêm tính thẩm mỹ: Đây chắn chắn là công dụng mà rất nhiều người yêu thích khi sử dụng loại sơn này, bởi nó giúp không gian nổi thất trở nên tươi sáng, nổi bật, có sức hấp dẫn và bền màu hơn
  • Giảm độc hại: Sơn bóng là loại sơn ở dạng nước nên thành phần của nó không chứa các kim loại nặng, không gây độc hại, an toàn và rất thân thiện với môi trường.
    => Chính vì những ưu và nhược điểm trên, sơn bóng thường được lựa chọn dùng cho các khu vực dễ bám bẩn, hay bị va chạm nhiều như bếp, cầu thang, nhà tắm, nhà vệ sinh. Một chi tiết đáng lưu ý của sơn bóng đó là giá thành tương đối cao. Sơn Dilys là 1 dòng sơn khá được ưu chuộng trên thị trường hiện nay, với giá thành hợp lý, chất lượng tốt, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng.
Có nên lạm dụng sơn bóng không
Có nên lạm dụng sơn bóng không ?

Sơn bán bóng

Sơn bán bóng (hay còn gọi là bóng mờ): là loại sơn mà độ phản quang của màng sơn kém hơn so với sơn bóng. Dưới ánh sáng, bạn cần quan sát kỹ mới có thể thấy màng sơn hơi bóng một chút vì vậy cũng hạn chế việc lộ nhược điểm trên bề mặt tường.

Khả năng lau chùi, chống bám bẩn tuy không tốt bằng sơn bóng nhưng đổi lại tạo được cảm giác dễ chịu, không bị chói sáng. Vì vậy sơn mờ có thể sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ. Dilys có dòng sơn bóng mờ khá được ưa chuộng trên thị trường như:

DILYS – IN FLAT

Sơn mịn

Sơn mịn: là loại sơn mà màng sơn không có độ phản quang và gần như hấp thụ ánh sáng, vì vậy khi dưới ánh sáng, dù ở góc nhìn nào thì bạn cũng không thể lấy lớp bóng trên bề mặt sơn. Ưu điểm của sơn mịn là phần giá thành rẻ, thi công dễ và không yêu cầu cao về chất lượng độ mịn của bề mặt tường cũng như không lộ khuyết điểm của tường.

Tuy vậy dòng sản phẩm này khó chùi rửa nên cần cẩn trọng khi lựa chọn khu vực không gian sử dụng. Một số sản phẩm dòng sơn mịn Dilys luôn có chỗ đứng trên thị trường: DL10.28 – Sơn mịn nội thất cao cấp, DL10.6 – Sơn siêu mịn ngoại thất cao cấp

 

Lời khuyên của chúng tôi dành cho các bạn như sau:

1/ Đối với phòng bếp: Nên chọn loại sơn siêu bóng hoặc bán bóng để bề mặt tường có độ bền cao, hạn chế các vết dầu mỡ, dễ dàng lau chùi.

2/ Đối với phòng khách/sinh hoạt: Nên chọn loại sơn Satin để thuận tiện việc lau chùi và dịch chuyển đồ vật.

3/ Đối với phòng ăn: Nên chọn sơn bóng nhẹ hoặc bán bóng để dễ dàng lau chùi và bề mặt tường cũng mềm mại hơn.

4/ Đối với phòng ngủ: Nên chọn Sơn mờ, sơn mịn tạo bề mặt tường đẹp hơn và tiết kiệm chi phí. Loại sơn này thích hợp dùng cho phòng ngủ người lớn. Phòng ngủ trẻ em nên dùng loại bóng nhẹ hoặc bán bóng vì dễ lau chùi các vết bẩn.

Kết luận: Tùy vào sở thích và kinh tế của từng người mà chọn loại sơn phù hợp. Đối với bản thân tôi là người đi làm thợ tôi sẽ thiên về phương án sử dụng sơn mờ. Loại này chất lượng ổn, lau chùi tốt hơn nữa bề mặt không bóng quá sẽ có cảm giác sang và dễ chịu hơn.

Sơn Dilys luôn tự hào mang đến cho khách hàng màu sơn đa dạng màu sắc, phong phú chủng loại, là thương hiệu ngày càng được đông đảo người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn.

Công nghệ Nano vượt trội tạo ra màng sơn cao cấp có khả năng chống thấm, chống bám bẩn và đảm bảo cho bề mặt tường luôn có màu sắc sống động và bền nhất.

Cùng với màng sơn tốt, các sản phẩm sơn trang trí cao cấp Dilys có màng sơn đa dạng với độ bóng, bóng mờ và mịn khác nhau. Tùy vào yêu cầu của người tiêu dùng, chúng tôi sẵn sàng giải đáp, hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu tìm loại sơn phù hợp cho từng không gian.

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích!

Bạn muốn mua nhưng không biết lựa chọn sơn nào cho phù hợp với điều kiện công trình, giá cả. Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với Sơn Dilys để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết cho bạn!

Liên hệ: 

     CÔNG TY TNHH TPT GO

     Địa chỉ: LK37-12A Khu đô thị Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

     Liên hệ: 0922 410 222

     Facebook: SƠN DILYS 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *