Sơn chống thấm là gì và những lưu ý khi sử dụng

Sơn chống thấm Dilys

Sơn chống thấm là gì và có công dụng như thế nào? Có những lưu ý gì khi sử dụng dòng sơn này. Qua bài viết dưới đây, hãy cùng Dilys tìm hiểu rõ hơn về loại sơn này nhé!

1. Sơn chống thấm là gì?

Sơn chống thấm là loại sơn được sử dụng giúp ngăn chặn hiện tượng thấm dột trên bề mặt tường, xảy ra do các tác động của môi trường như nắng, mưa, độ ẩm,… Có thể coi lớp sơn này như “chiến sĩ thầm lặng” âm thầm bảo vệ ngôi nhà của bạn.

Sơn chống thấm Dilys

Các vị trí thường gặp sự cố ẩm thấp cần sử dụng dòng sơn này:

  • Tường đứng của nhà
  • Trần nhà
  • Sàn nhà vệ sinh
  • Sân thượng
  • Bể nước
  • Khu vực tiếp giáp hai bức tường

2. Công dụng của sơn chống thấm

Công dụng của sơn Dilys

– Tính thẩm mỹ: Đây là loại sơn ngoài cùng phủ lên bề mặt tường, nên nó đảm nhiệm cả chức năng trang trí cho ngôi nhà của bạn. Dilys có hai dòng sơn chống thấm chính, trong đó có loại sơn chống thấm màu đặc biệt, làm tăng khả năng bảo vệ cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà bạn.

– Xét về tính hiệu quả thi công: Thời gian thực hiện nhanh chóng, cách làm đơn giản. Không đòi hỏi máy móc hay thiết bị hỗ trợ nào, cách pha chế cũng theo quy trình nhất định.

– Xét về kinh tế: Sơn chống thấm như là chiếc áo giáo bảo vệ ngôi nhà trước những đợt tấn công từ các yếu tố môi trường. Vì vậy, việc sử dụng nó ngay từ đầu sẽ làm gia tăng độ kiên cố, tính bền vững và sức mạnh cho ngôi nhà. Nhờ đó gia đình bạn sẽ tiết kiệm gấp đôi, gấp ba chi phí so với các vấn đề phát sinh về hư hỏng, bong tróc sau này.

– Xét về tính tiện lợi: Sơn chống thấm còn có khả năng chống nấm mốc, rong rêu, chống nóng, côn trùng, tia cực tím,… Bạn cũng có thể dễ dàng mua được.

3. Quy trình thi công

Quy trình thi công sơn dilys

– Bước 1: Làm sạch bề mặt tường, đảm bảo sạch, khô, ổn định

  • Với màng sơn có chất bẩn, vữa, nấm, mốc,… cần được tẩy sạch bằng nước với áp lực cao hoặc dụng cụ cạo thích hợp.
  • Hạn chế thi công khi nhiệt độ thấp hơn 12°C và độ ẩm lớn hơn 85%
  • Với các vết nứt cần phải trám lấp kịp thời.

– Bước 2: Tiến hành lăn sơn chống thấm

  • Chuẩn bị dụng cụ lăn sơn: cọ quét, con lăn hoặc súng phun sơn.
  • Nếu sử dụng sơn chống thấm đa năng, cần pha sơn với xi măng, nước theo hướng dẫn.
  • Lăn từ 2 đến 3 lớp để đạt hiệu quả tốt nhất. Thời gian cách giữa các lớp sơn từ 2-3 tiếng trong điều kiện bình thường.

– Bước 3: Bảo quản, lưu trữ sản phẩm: Sản phẩm còn thừa nên đậy nắp thùng, bảo quản ở nơi khô ráo thoáng mát. Rửa sạch các dụng cụ sau khi sử dụng.

4. Những lưu ý khi sử dụng sơn chống thấm

Lưu ý khi sử dụng sơn chống thấm Dilys

– Việc thấm dột có thể xảy ra ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của chúng ta. Đa phần bởi tác động từ môi trường luôn đánh vào những yếu điều trong cấu trúc. Vì vậy, những nơi tiếp xúc nhiều với môi trường như tường ngoài, sàn mái, mặt tiền, mặt hậu… là những nơi cần ưu tiên thi công chống thấm.

– Không chỉ riêng thi công sơn chống thấm tường mà với bất cứ lớp sơn nào, Sơn Dilys luôn khuyến cáo bạn nên giữ cho bề mặt tường không chỉ sạch, mà còn khô và ổn định với những tiêu chí rõ ràng trong thang đo.

– Nên chống thấm ngày từ đầu và toàn bộ những nơi dễ dàng tiếp xúc với yếu tố môi trường. Khi bạn nhìn thấy vết thấm ẩm tường đồng nghĩa với việc tường nhà bạn đã bị thấm từ trước.

– Thế giới này không có gì là vĩnh cửu và lớp sơn của bạn cũng vậy. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm trước những tác động của thời tiết. Nhưng vẫn sẽ tồn tại những vấn đề có thể khiến lớp sơn chống thấm không được như ngày đầu. Vì vậy, bạn nên kiểm tra định kỳ ngôi nhà của mình, nhất là trước mùa mưa bão hay nồm ẩm nhé!

Sơn Dilys

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin bổ ích!

Bạn muốn mua nhưng không biết lựa chọn sơn nào cho phù hợp với điều kiện công trình, giá cả. Đừng lo lắng, hãy liên hệ ngay với Sơn Dilys để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết cho bạn!

Liên hệ: 

     CÔNG TY TNHH TPT GO

     Địa chỉ: LK37-12A Khu đô thị Phú Lương, Hà Đông, Hà Nội

     Liên hệ: 0922 410 222

     Facebook: SƠN DILYS 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *